LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NĂM 2024

Ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày lễ truyền thống của người Việt nhằm ghi nhớ công lao dựng nước của các Vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc.

“Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba

Khắp miền truyền mãi câu ca

Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã có hai lần về thăm Đền Hùng (Ngày 19/9/1954 và ngày 19/8/1962). Tại đây Người đã có câu nói bất hủ: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước – Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Ngày 02/4/2007, Quốc Hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã phê chuẩn sửa đổi, bổ sung Điều 73 của Luật Lao động cho người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10/3 âm lịch). Kể từ đây, ngày 10/3 âm lịch hàng năm đã trở thành ngày lễ lớn – Quốc lễ mang ý nghĩa bản sắc văn hóa dân tộc. Ngày giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm là ngày hội chung của toàn dân, ngày mà mọi trái tim dù đang sống và làm việc ở muôn nơi vẫn đập chung một nhịp, đều nhìn về cùng một hướng. Ngày 06/12/2012, UNESCO đã chính thức công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ”, biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Hòa chung không khí của cả nước hướng về đất Tổ, hướng về ngày giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 15/4/2024, Trường Trung cấp Bách Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức buổi lễ dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ để tưởng nhớ về cội nguồn dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để tập thể sư phạm và học sinh của trường Trung cấp Bách Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhau ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc, đã trải qua hơn bốn ngàn năm lịch sử. Bên cạnh đề cao tinh thần dân tộc, ngày Giỗ tổ Hùng Vương còn nhắc nhở các thế hệ mai sau phải không ngừng học tập và rèn luyện đạo đức, nâng cao tri thức giúp nước dựng nhà.

Tham dự buổi lễ có mặt đông đủ của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Trung cấp Bách Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Với tấm lòng thành kính tri ân công đức Tổ tiên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cùng dâng hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước để con cháu nối tiếp truyền thống Lạc Hồng xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh như ngày hôm nay. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức hàng năm tại Trung cấp Bách Nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh nhằm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và tinh thần đoàn kết trong mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Tập thể sư phạm nhà trường luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo trong phương pháp dạy học và luôn nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn thông qua các hội thi, các hoạt động rèn luyện kỹ năng tay nghề cho học sinh.

Buổi lễ dâng hương của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Trung cấp Bách Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong không khí ấm áp và trang nghiêm. Chúng ta tự hào là con rồng cháu tiên với hơn bốn ngàn năm văn hiến, xây dựng và bảo vệ non sông gấm vóc. Qua hoạt động ý nghĩa của lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, sẽ góp phần giáo dục các thế hệ học sinh hôm nay và mai sau về những truyền thống, đạo lý tốt đẹp của ông cha trong quá khứ. Để từ đó không ngừng ra sức rèn đức, luyện tài, góp phần vào sự nghiệp giữ gìn, phát triển đất nước và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc, để xứng đáng con cháu dòng dõi tiên rồng.


(*) Xem thêm

Đã thêm vào giỏ hàng